Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

LÃO LƠ



Cách nay hơn 2 năm , lão Lơ - tên gọi thân mật của BANTAYSACH  ( Tức Nguyễn Huy ) -theo phong cách Tây - có một bài viết  : LÃO TAN. ( Trang 18- blog BTS )
 Ấy là cũng do mến mộ nhau và cảm xúc trước tấm hình trên Avatar của lão. Với lại, Ngangia - vợ lão ấy -  vẫn thường vào blog của lão đọc. Đọc cái giọng tưng tửng , khó chịu của lão cũng thấy...là lạ, nên mới bảo ông chồng vào đọc...coi cho vui.
BTS bảo rằng : " Anh không quen xem của người khác" - Ấy vậy rồi lão Lơ cũng tò mò vào coi... của lão ! hehe .  Chúng tôi thành bạn bè thân thuộc.
 Anh lớn hơn tôi mấy tuổi , nên tôi xưng hô là anh và Lão . Sau này, thấy anh đong đưa khắp nơi trong làng blog , ai đó gọi anh  bằng cái tên thân mật - Lão Lơ( Hình như tác giả là Thanhha - Vị trí thứ 7 trong bảng  thứ phi của lão Lơ đã tuyển ). Ấy vậy, anh chết danh từ đó. Mọi người quên hết tên tuổi của anh , quên hết cấp hàm Thượng tá trong ngành công an ,  dịu dàng gọi cái tên thân mật - Lão Lơ!
 Mà Lơ thật. Ở đâu có phụ nữ là lão xấn vào ...tuyển ! Loáng thoáng nghe đâu chưa dừng ở con số 8 bà.! Con số đang lên như nước lụt ! Nghe mà phát thèm. 
 Lão Lơ làm thơ khá nhanh - Thơ lục bát.  Văn là người. Thơ lão Lơ chân chất , dễ hiểu , không mỹ miều và rối rắm , bình dị và đơn giản như  con người lão. Nó mộc mạc không trau chuốt .  Những dòng thơ - Cả viết lẫn còm - Gạt bỏ những cái đong đưa , dưa muối trong các câu thơ thì lộ ra đồng nhất một  đức tính chân thật  và bao dung. Nói đong đưa nhưng lại chẳng có chút đong đưa nào! Hiếm thấy câu thơ nào của lão lắt léo, rối rắm , khó hiểu - thơ lão Lơ là tiếng lòng buông thả , trang trải và giải thoát . 
 Buổi ban sơ mới tập tọe blog , Lão Lơ viết rất khỏe. Nhiều người lấy làm ngạc nhiên vì vốn kiến thức của lão này. Ngoài viết ra , lão Lơ rất chỉnh chu trong trả lời các lời còm . Nói chỉnh chu là vì, lời còm của lão không qua loa , cẩu thả , mà luôn bằng cả tấm lòng. Ít khi thấy những câu trả lời , câu còm sáo rỗng, chỉ để cho ...có mặt . Đây chính là lúc khó khăn nhất của cuộc đời mà ít ai biết. Lão Lơ hai lần lên bàn mổ - trong đó một lần bác sĩ chẻ đầu lão ra, múc cái cái cục u vứt ra ngoài. Lão không chết nhưng miệt mài blog để rèn luyện kỷ năng viết và trí nhớ.
 Cuộc đời ai cũng có những thăng trầm, khó khăn . Chuyện bệnh tật chưa xong thì đến chuyện gia đình... Nhưng dòng thơ lão viết, tuyệt nhiên không có sự than vãn trách móc, thật đáng nể. Những chuyện buồn, cay đắng lão nuốt vào trong và nhả ra những chuyện vui cười đau cả răng! Lão đang vùng vẫy , giải thoát ,  xóa nhòa niềm đau cho mình và làm chỗ dựa cho bà vợ là Ngangia! ...
                                    ..........................................
  Cái hình trên Avatar của lão, xem kỹ có chút lãng tử , có chút yếu mềm và cũng có chút mạnh mẽ của thằng đàn ông trong đó !  Bức hình ấy, lần đầu lão nhìn thấy và..nhận ra có mình ! Cũng từ đó, bức hình gây tò mò cho nhiều người . Nhiều cô nàng hoảng hồn chạy mất dép khi nhìn vào Avatar, khi lão thề sống thề chết đó là hình của lão , chụp vội khi chưa kịp...ăn sáng!
  Nay thì Lão Lơ tung bản mặt thật của lão trong chuyến vào saigon vừa rồi lên mấy blog -  lão đành...nhỏ nhẹ chấp nhận sự trừng phạt này. Dấu diếm không xong thì thôi vậy ! Vả lại, chẳng biết thật hay giả , có mấy người khen lão...trông cũng còn phong độ!...
   
Trước khi vào saigon 1 ngày, ngangia và lão Lơ đã có báo tin và yêu cầu lão vác mặt thật ra sân bay đón chuyến bay vào lúc 3h15. Lão hơi bối rối thật. Cú này khó mà..trốn đây. Thú thật, lão thường hay thoái thác những cuộc găp như thế này. Đây là lần thứ 2 trong đời , lão bước từ thế giới ảo ra găp người thật ngoài đời. Lần đầu là gặp chị Venus- Chị là giảng viên Họa  trường CĐ SP  Mỹ thuật tw2 , người Hà nội và rất Hà nội ! Vì vậy, sẵn dịp lão gọi điện mời chị đi đón, gặp gỡ lão Lơ luôn !...
  ... Lão ra sân bay hơi muộn, trời mưa tầm tã. Dọc đường Nguyễn Oanh nước tràn ngập mặt đường .  Thanhha cùng đứa học trò đã đón lão Lơ vào quán cafe ngồi hóng chờ người...đi đón! Họ ngồi quán cà fe gần sân bay hóng lão. Lại nói chuyện Thanhha. Thanhha vốn học sư phạm Vinh, vào dạy văn vùng Ninh thuận - cách sai gòn chừng 400km. Thời gian này, Thanhha vào chấm thi một trường Cao đẳng ở Q9.-- chỉ cách lão một quãng 15 phút xe máy. Năm lần bảy lượt hen găp nhau , nhưng  chưa thành  với lý do... lão đau răng. Lão cũng thấy mình có lỗi với tư cách là...chủ nhà !Thanhha là một cô giáo đầy nhiệt tình và mẫn cảm với bạn bè.Vả lại, giờ giấc cô giáo rảnh thì lão còn lu bu chợ búa , cơm nước nên đành khất lần. Lão và thanhha cùng ngangia, lão Lơ thân thiết nhau trên mang đã lâu và chưa có dịp gặp gỡ ngoài đời. Tình cảm cứ lớn dần theo năm tháng. Mấy người kia, rải rác trên blog đều có hình ảnh , riêng lão chỉ duy nhất một bức trên...Aravat.
  


   ...Lão đến quán cafe mà họ đang hóng chờ. Nhìn vào, lão nhận ra ngay Lão Lơ, người ngồi cạnh ắt thị là Thanhha. Lão điềm nhiên đi vào, ngồi cạnh chiếc bàn của họ kêu cafe...nghe họ trò chuyện. Chốc chốc, cả hai lại vươn cổ cò, ngóng ra cổng. Nghe họ than với nhau - " Lão Tan chắc gì đến ,  lại trốn rồi". Cả hai - trong tâm trí đang mong ngóng bóng hình..từ Avatar bước vào chào hỏi..! Lão lơ sẵng giọng qua điện thoại với ngan gia, vừa gọi vào " hừ , có thấy mặt mũi lão ấy đâu". Thanh ha thì lộ vẻ thất vọng.  Chỉ cách nhau chừng hơn 1m, một cán bộ cấp tá công an được đào tạo  bài bản, đang vất vả tìm kiếm .., kẻ ngông nghênh ngồi càfe một mình  bàn kế bên! Nóng ruột , ngangia goi điện thoại vào cho lão. Lão  alô ,bảo rằng - "Trời mưa to quá,  chắc em không ra đón được chi ơi".Lão phải né tránh từ" Lão" lâu nay vẫn dùng,làm như cuộc gọi của 2 chị em thông thường nào đó  cho họ không biết !. . Cứ thế, cứ thế, thời gian dần trôi. Bên kia, sự chờ đợi dai dẳng có lẽ đã chuyển qua bực bội, bên đây tưng tửng ngồi xem sự thất vọng , nghe từng tiếng thở dài  mà... nở từng khúc ruột !
...Mãi khi ra bãi lấy xe, lão  bám gót theo đoàn. Nói là đoàn vì mới có thêm hai ba đứa học trò tuổi sinh viên của thanhha và thêm Dung.sg - một bloger ở saigòn.Chị Venus vẫn chưa kịp đến... Chỉ đến khi lão giơ tay hô to :" Mọi người theo tôi" thì ...bộ mặt đầy căng thẳng, nhiều ngoặc đơn, lắm ngoặc kép của lão Lơ mới bất ngờ giãn nở được nụ cười ! Và thế là chúng tôi rồng rắn , vất vả đi tìm cái ăn - vì nơi đây , lão cũng chẳng thông thuộc quán xá gì cho lắm...
  Mặc dù đã có yêu cầu " - Không quay phim chụp hình" nhưng lão Lơ vẫn dùng nghiệp vụ công an , chụp được mấy cái làm vốn về thưa gửi với...ngangia. Vì chuyến đi của lão Lơ, ngoài riêng tư , lão ấy còn phải thực thi nhiệm vụ là..bằng mọi cách , phải chụp được lão Tân mang về ...cho Bà! Lão thấy yêu cầu này cũng chính đáng , nên thú thật cũng .." ngó lơ" cho lão ấy tác nghiệp !

Nghe chuyện đón đưa loằng ngoằng , ngangia bực bội " - Cái lão Lơ nhà mình .  thế mà cũng công an, công iếc. Người ta ngồi sờ sờ ra đó cứ một hai ông ổng chẳng thấy mặt mũi lão ấy đâu! Công với chả an! " Đó là bực lên nói vậy thôi. Chứ công an người ta có nghiệp vụ, được đào tạo bài bản ,  những cái khó hơn, phức tạp hơn , ví như... có cái gói gém nằm sâu trong mấy lớp vải, vẫn mò được, mấy cái lẻ tẻ này ăn nhậu gì, khác hơn người bình thường chứ.!
 Những bức hình, sau đó rò rỉ một vài blog , lão cố bưng bít, nhưng bất thành . Thế là " Gìn vàng giữ ngọc" bấy lâu tan tành.  Mà bưng bít làm quái gì nữa, đã phơi ra thì cho ...phơi luôn ! Mà cũng may mắn , nhờ có lão Lơ, lão mới được lên hình ,trông còn đẹp chán .Hơn nữa , lâu nay lão cũng chưa chụp hình!
    Phen này lão quyết đăng hình
Biết đâu lại được mảnh tình vắt vai
   Cái hình Avatar hết xài
 Bao năm vẫn chỉ miệt mài nằm không!

20 nhận xét :

  1. Hehe, bài viết vui thiệt, và một tình bạn cũng vui thiệt!
    Nếu lên mạng để ta tìm kiếm được những tình bạn đẹp thì cũng nên lên mạng lắm chứ, Lão nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau lần gặp này - đúng một năm sau , cả hai vợ chồng lai vào thêm lần nữa. Sức khỏe của Ngangia không mấy tốt do di chuyển đường xa , hơi mệt vì chứng bệnh về tim mạch. Lão rất cảm thông và có đề nghị với lão Lơ rằng " Ngangia mệt , anh cứ ra ngoài bắc trước đi cho kịp lịch công tác. Để Ngangia ở lại đây lão chăm sóc cho , sang năm anh vào đón ...2 mẹ con về " ! hehe - Lão ấy bẩu : Dù có thế nào tôi cũng ôm về - lão đừng có mà mong ! hehe

      Xóa
  2. Em thì khác với người ta
    Vatar hình đó tuy là ... ốm nhom
    Ngày đầu mới bước qua dòm
    Về nhà mất ngủ sang chôm ... đem dzìa
    hihi ... đem dzìa làm chi Lão bít hông .... ngắm bộ xương sườn í ...http://3.bp.blogspot.com/-4kx799pOGgo/TexAm53t_2I/AAAAAAAAAtw/Alv-sdbwCnw/s1600/YellowFaceTwo043.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe...càng ngắm càng thấy say mê , tê tái và muốn sở hữu ngay chứ em ? Lãng tử nè , rất đàn ông nè , cơ bắp nè , và...lãng mạn nữa nè !

      Xóa
  3. http://3.bp.blogspot.com/-ESZC8wVYPUQ/UlLENfyu7vI/AAAAAAAAAig/yqtkCOr81eg/s400/IMG_0002+HUY.JPG

    Bây giờ sống với đời thương
    "Dây diều" tuy đứt - tình thương vẫn còn...
    Sẽ đi một chuyến Sài Gòn
    Để xem trong ấy vẫn còn chờ mong!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ....Sẽ đi một chuyến Sài Gòn
      Chỉ mong có được OM OM một lần !
      hehehe

      Xóa
  4. Theo em thì lão 262 đúng là: muốn ăn gắp bỏ tay người roài.https://lh3.googleusercontent.com/-duNoMAb1RS4/T2WEWrOfR8I/AAAAAAAACZ0/ObgHf-PmTuE/s36/03.gif

    Còn lão Lơ sao không khoe cái dây diều dứt ở Sầm Sơn hả? Hihi.
    Chị OM: cần tỉnh táo để né hai lão này nhá. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ đi một chuyến Sài Gòn
      Nhưng OM OM í thì còn lâu nha! :D
      Cám ơn Vừng đã nhắc nhở. Nhưng ma mà chị còn ko tránh thì sao phải tránh người! Hihi! Hỏng có sợ!

      Xóa
  5. Em thì em sang ngắm người thôi! Không bình loạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật không công bằng - trong hai người , một người được ngắm và một người được nhắm... mắt để tưởng tượng - em nhỉ ?

      Xóa
  6. Tưởng tượng để làm gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Ha ha giấu mãi, đến ngày
    Phơi hàng mới biết lòng này loanh quanh!
    Bây giờ mới rõ rành rành:
    "Đám cưới Gò vấp"? trốn quanh đây mà
    Đã mất mấy cuộc la đà
    Cuộc vui chưa hết, bọn ta không chờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hừm...lão xin nhận khuyết điểm ạ!
      Xin thành khẩn để lần sau được gặp nha!

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Bích ngọc chính là chị Venus trong bài - Xin thông tin thêm cùng bạn đọc

      Xóa
  9. XS cám ơn bài viết này cho XS biết thêm được nhiều điều về hai người tự xưng Lão ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng là em ...khen lão phong độ , đã mừng , ai dè chỉ là hiểu biết ! hehe
      Bài viết này từ hồi blog yahoo chuyển qua. Rất tiếc những lời còm xôm tụ , trong đó có ý kiến của Ngangia rất chi là cảm động không còn nữa để em tham khảo . Dù sao thì cũng là những người bạn đến với nhau bằng sự chân tình , và bền lâu cho đến mãi sau này...

      Xóa
  10. Tui sang đây zùi. Rất thích bài viết của lão. Chắc mê cái kiểu văn phong này quá trời. Nỏ biết từ mê văn đến mê người có xa không ta? Nhưng có trông thấy hình người mô mà mê? Thôi thì tự nhủ cứ mê từ bộ xương sườn và cặp kính râm to bự kia đi là vừa.
    he...he...he....

    Trả lờiXóa
  11. Ước chi có dịp nào đó tui vô Sài Gòn để được lão mời gặp mặt thì sướng rung rinh à nghen.
    Được quen biết và bầu bạn với lão chắc mọi người vui lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được đón tiếp nhà giáo...ưu tư tại Sàigòn chắc lão vui lắm nhá. Chi được làm quen với cơm niêu cá kho tộ được nhắc trong bài viết của lão.
      Rất tiếc có 2 bức hình trong bài bị xóa. Nguyên do 2 bức hình lão Lơ chụp lão rõ nét nhất có nguồn từ blog thanhha . Nay blog thanhha bị xóa thì hình ảnh liên quan có nguồn từ blog này cũng bị xóa theo.

      Xóa

:) :( :)) :(( =))

Lên Trên! Xuống Dưới!