Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

NHÌN VÀ NHẬN

Một tháng sau làm Blog , ngồi đọc lai , lòng lâng lâng vui vì có thêm bạn - có thêm những lời chia sẻ . Lão cũng không ngờ có nhiều nguoi vào thăm Blog đến thế . Thât đáng trân trọng !

 Môt tháng trươc ,  khi vao blog cua nguòi ban - loanh quanh thế nào lại làm blog cho mình . "Người Ha noi " là bài dầu tiên chỉ để thử viết xem sao. Đó là một  kỷ niệm về " ăn xem nồi - ngồi xem hướng " , trệu trạo ngồi nhai mồm không chờ dươc xới cơm thửở còn đi học .Có dăm ba ngừoi chính gốc HN đã phản ứng , nhưng rồi cũng...thương lão nhiều hơn - khi đọc lại trên đầu  bài - có trích dăng 2 câu thơ của Hữu Ước..Những bài viết tiếp theo , đều có chung một đăc điểm là - Trải lòng mình , tìm sự chia sẻ của bạn bè. Vì thế , Bài viết lão cũng chú trong viết ko chỉ cho riêng mình mà còn tìm sự chia sẻ của mọi nguoi . Cuộc sống vốn dĩ đầy lo toan vụn vặt - là những tiểu tiết chẳng nên thơ chút nao xâu chuỗi lai ,dễ bực bội , vì thế , lão tìm lấy  thơ ca  như một đối trọng dể cân bằng cuôc sống  . Lão cũng thưc sư buồn , khi viết ra ,đã không mang lại tiếng cười hay lời chia sẻ cho moi nguoi . Lai càng buồn hơn , khi có nguoi đã...khiêu khích , hiểu nhầm   rằng :  " Chì khoe chì nặng hơn đồng / sao chì không đúc nên cồng nên chiêng ?"  Đây là 2 câu ca dao , bén ngọt như dao vậy. Thưc ra , công việc của lão chẳng dính dáng gì dến văn thơ cả , Cồng ,chiêng là những thứ lão không bao giờ nghĩ dến ! 
 Mà lão cũng không thuôc nhiều thơ lắm đâu - mỗi bài có chăng thich khúc nào thì thuoc khuc dó , ít khi thuoc nguyên bài . Lão cũng như nhiều nguoi , bây giờ - lâu nhớ , mà mau ,quên mỗi khi doc thơ.
  Lai cũng có nhiều người - thắc mắc, phê bình cách xưng hô của Lão ." Lão và em "- cách xưng hô nghe...tưng tưc ,chẳng giống ai - và không mấy tế nhị khi trò chuyện vơi phu nữ . Qủa thật là...đúng. Lão cũng băn khoăn nhưng rồi không thay đổi đươc vì đã quá quen miệng - Lão hứa là sẽ thay đổi cách xưng hô khi ....chúng mình phát hành Thiệp mời.
 Lại cũng có ngưoi , xin đươc giao lưu Wc hoặc ảnh . Thật đáng tiếc là máy lão không có cái....WC. Còn ảnh thì trời ạ -  lão nhìn thấy mình còn không ưa , nói chi dến nguoi khác ! Có thể trả lời chung thế này - Một gã đàn ông...già không đều , 1m73 - 65kg  và số đo 3 vòng hình như bằng nhau . Tất nhiên là có râu ,thậm chí là nhiều , chứ không nhẵn nhụi , có ngứa ngáy , luộm thuôm, lão cũng chẳng dám cạo . " Hôn mà không có râu , như ăn canh không có bột ngot " lão rất vâng lời phu nữ . Những thông tin khac , đã có hết trên nick , 262 >2/62 , thì thật dễ hiểu . Tuy nhiên , con số này là ...chưa trả giá , còn lên xuống chút đỉnh tùy nguoi . Muốn xem tuoi của lão có hạp vói em không - chắc ăn cứ xem loanh quanh đâu gần đó chừng dăm bảy tuổi .Vả lai -  tình yêu không tuổi tác mà .
  Nhiều nguoi muốn..."soi " kỹ riêng tư của lão , âu đó cũng là cái tính cẩn trọng của  nguời phu nữ . Bản năng của phu nữ là luôn đề phòng và nghi ngờ mọi chuyện, nên chẳng đáng trách tẹo nào .  Cuộc đời , hãy đoc và hiểu thật sâu 2 câu của Nguyễn Du " Bắt phong trần phải phong trần / cho thanh cao mới đươc phần thanh cao " , thì moi chuyện có vẻ sáng tỏ hơn nhiều . Hôn nhân và Hanh phuc , xem chừng như có sư sắp đặt , cuôc dời mỗi nguòi hình như giao động theo cái biểu đồ định sẵn,mà ta quen gọi là số phận, có muốn cũng không thể thay đổi đươc. Mấy ai ngờ và biết đươc đường  đi  của tuong lai phía trưoc .
  Hai vợ chồng sau khi cưới , thường có 3 giai đoạn - 1 là .  1 năm sau khi cưới , hai người nói riêng cho nhau nghe . - 2 là , 3 năm sau khi cưới , hai nguời nói  với nhau cho cả nhà nghe - và cuối cùng là, hai nguời nói về nhau cho cả xóm nghe ! cái công thưc chết tiệt này , hình như ...biết rồi - khổ lắm nói mãi . Một câu nhịn là chín câu...nhục , vì thế nên không thể...Vơ chồng có chuyện gì thì đóng cửa , ra đưởng cãi nhau !
  Đó là những gì rất thật , lão muốn trải lòng tâm tình , hòan tòan cởi mở, đón những ngọn gió mới , thổi vào blog,  chứ có dấu diếm gì dau mà có nguoi cho lão...kín như bưng ! " Có mang trao tặng cuôc đời / mới mong nhận được của nguoi trái tim " .
 Lão cũng cảm ơn những nguoi chưa quen biết , đã vào blog cua lão thông qua bạn bè , khi chưa kip biết mà mời ,  dể chia se và nghe cái giong bình loạn thơ ngai ngái, khó chiu cũa lão . Nhưng dùng từ ..ngưỡng mộ thì to tát quá . Mà nghe noi dến sự ngưỡng mộ của phu nữ, Lão thừong ám ảnh đến chuyện ông Bác sĩ nọ . Để kết thuc bài viết nay , lão mượn câu chuyên nguỡng mộ bác sĩ , kể cho cac ban. Ngưỡng mộ thì cũng sơ lắm .
  Bà nọ , có bệnh về mắt , nhìn gì cũng lòe nhòe rất bưc bội. Bác sĩ này thì bảo là đục thủy tinh , Bác sĩ kia thì kết luận là võng mac , giác mac. Rốt cuc , chẳng ông nao tri dưoc. Rồi bà cũng gap duoc ông Bác sĩ nhản khoa , mới chuyển về mở phòng mach o gần. Sau thời gian ngắn diều tri , tốn kém ít hơn , nhưng bệnh của bà hết hẳn . Nhìn thấy ánh sáng rõ ràng , bà mừng vui khôn xiết ! Bà phuc và ngưỡng mộ ông bác sĩ lắm ! Bà cảm on , hậu ta và xin cả hình ông , mời ông lúc nao ghé chơi nhà .
  Một bữa Bà găp ông  đi ngang qua nhà - bà vồn vã mời ông vào nhà uống nươc. Trong lúc Bà tất tả đi mua bánh ngot - đun nước pha trà , bức hình to , ngự chính diên phòng khách làm ông chú ý . Thì ra , bà chủ nhà ngưỡng mộ ông dến mưc, thuê hoa sĩ về vẽ một con mắt thật đep , thật to , rồi rọi hình ông ra cũng thật to , chỉnh sưa theo photoshop thật đẹp , lồng  ngay chính giữa con mắt , như giới thiệu voi mọi nguoi về sư kính cẩn , ngưỡng mộ của mình. Ông Bác sĩ xem xong , mặt thất thần , ông từ từ quỳ xuống mà rằng :
   " - Ơn trời , cũng may con là bác sĩ chuyên khoa mắt, chứ mà Bác sĩ sản phụ khoa thì cú này chắc chết mẹ con luôn ." 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lên Trên! Xuống Dưới!