Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

CHÚC MỪNG NGÀY 21/10.

                                                     

 Công việc vặt trong nhà vốn nhiều vô kể . Càng lễ tết, càng ngày nghỉ công việc trong nhà càng tăng theo cấp số cộng và đè nặng lên vai người phụ nữ.
 Vợ chồng nhà nọ cũng vậy . Bao nhiêu việc trong nhà người vợ liền tay , múa may suốt ngày mà ông chồng thì cứ vô tư ít khi đoái hoài đến. Khi thì nhậu nhẹt vui với bạn bè , khi thì đi đánh cầu lông , khi  thì đi đâu chẳng rõ,  mặc kệ núi việc là của vợ.
 Bà vợ nhiều lần bực không để đâu cho hết , phải nhắc nhở . Khốn nỗi nhắc nhở thì ông làm , mà làm với kiểu...làm giùm nên chỉ cốt xong chuyện rồi thôi. Bà nghĩ phải đánh vào kinh tế thì  mới thay đổi được các ông. Bà bèn bức xúc nói với ông:
 - Bây giờ ông muốn đi đâu vui bạn vui bè gì cũng được nhưng việc nhà thì phải rõ ràng.Mọi việc đều tính ra tiền cụ thể. Hàng ngày việc lau nhà là 20 ngàn , giặt đồ đem phơi là 20 ngàn. Quét sân , đưa cháu đi học là 20 ngàn . Không làm thì ông lòi tiền ra coi như tui làm hộ phần ông. Còn chuyện đụng chạm kia là 100 ngàn .Việc nào ra việc nấy . Chuyện bếp núc chợ búa ông hoàn toàn được miễn , không phải lo.
 Bà vợ lấy làm đắc chí cười thầm trong bụng vì trói  kinh tế vào việc nhà một cách cụ thể . Lương tháng thì ông nộp bảy phần , trừ lại ba phần xài vặt .  Phải tóm nốt ba phần còn lại một cách hợp lý xem ông còn vùng vẫy, tung tẩy  nữa không.Tất nhiên ông miễn cưỡng chấp nhận vì ý vợ là ý trời.
 Đêm đến. Ông quàng tay ôm vợ và thủ thỉ.
 - Bà cho tui thiếu 35 ngàn được không? Hồi nãy vét túi đếm còn mỗi gần bảy chục ngàn.
 Bà vợ nghĩ phải nghiêm minh thì các ông mới tởn , nên hất tay ông ra và nói.
 - Không được. Đã quy định rồi thì theo thế mà làm.
 Ông xuống nước năn nỉ nhưng bà vẫn xua tay kiên quyết phủi tay ra .
 Ông chồng xem bộ khó lay chuyển được bà nên lồm cồm ngồi dậy ôm gối ra trước cửa phòng, trải ghế xếp  nằm ngủ cho yên chuyện. Ông nằm nhắm mắt vỗ về giấc ngủ mà nghe rõ tiếng thở dài trăn trở của bà trong phòng vọng ra. Rồi tiếng kót két mở tủ , lich kịch đêm khuya nghe rất rõ, rất khó ngủ . Một lúc sau lại thấy đèn bật sáng , tiếng động to và nhiều hơn... Ông phải bật dậy , đẩy cửa phòng bước vào:
 - Đêm hôm khuya khoắt mà bà lịch kịch cái gì chẳng cho ai ngủ ngáy ,  hả?
 - Ừ, tui tìm cái này một tý.
Ông gay gắt:
 - Tìm gì nào , nói nhanh tôi chỉ cho rồi còn ngủ.
 Bà im lặng . Ông nhắc:
 - Bà tìm gì nào?
Bà nhỏ nhẹ ngước nhìn ông trả lời :
 - Tui tìm...coi có tiền lẻ gom cho ông mượn!
........
  Nhân ngày 21/10 - Chúc các chị em ta vui khỏe ,  kiếm tiền...lẻ thật nhiều !

13 nhận xét :

  1. He he he...
    Bà vợ này cũng hơi "cứng" trong ứng xử. Tôi thì lại nghe người ta kể rằng khi ông chồng hỏi : " Bà làm gì lục cục..?". Bà vợ đáp : Tôi tìm giấy bút! Giấy bút làm gì? Để viết " Biên nhận". " Biên nhận gì?" - Biên nhận vay tiền chứ còn gì! Tôi toàn tiền chẵn, không có tiền lẻ để cho ông vay...

    Trả lờiXóa
  2. Những chuyện như này thư giãn tốt bác ạ.
    Blog giờ vắng vì họ định cư ở FB nhiều . FB đọc nhanh , blog đọc chậm . Em vẫn về blog lướt đọc mọi người . Bài viết về Lê văn Thảo bên blog bác viết sắc nét quá. Lê Văn Thảo là nhà văn Nam bộ . thế hệ lớp tuổi em có đọc . Vàm Nao là địa danh thuộc huyện Châu Thành - An Giang em có biết vì từng công tác ở đây. Gần Vàm Nao còn là quê của Anh Đức , em có dò hỏi tới thăm nhưng chỉ còn anh em nhà văn chứ ông bà mất hết rồi...
    Rất vui vì bác ghé thăm . Vì em vắng cũng khá lâu. Vừa rồi có bài thơ của một bạn blog, gây cảm xúc nên em mới vào và viết bài " GIẤU NỬA NỤ CƯỜI " như muốn ...điểm danh là mình còn có mặt bác ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Lão ồ, Ma mò code dán hình ảnh comment mãi mà không ra. Chắc phải réo bạn Đầu To nữa rồi. Nhưng mấy nay bạn í đâu mất tăm hơi. Quậy một hồi không khéo sập blog của Lão. Ma đi đọc sách cho nó lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ấy đang sớn sác chạy ....tìm tiền lẻ! Hehe

      Xóa
  4. Bạn ĐT chắc mò không được cái tích hợp hình ảnh vào comment nên khuyên lão dùng code của Yahoo như Ma . Trao đổi này của ĐT có ở phần nhận xét bài GIẤU NỬA NỤ CƯỜI em có thể tham khảo thêm. Có lẽ tạm chấp nhận như này xem sao một thời gian rùi tính tiếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường những người có tý tuổi hay muốn ôm giữ những gì mình đã gây dựng mà người ta hay gọi là những nếp cũ.
      Chứ có gì mà ko mò được.Lão có vẻ mê cái khung comments có chữ Reply nhưng nó lỗi tùm lum và còn phá rối các tiện ích khác.Thôi đừng tiếc nữa.Cái mới này cũng giống cái cũ nhưng ưu điểm reply chỗ nào tin ngay chỗ đó và nhất là post được cả ảnh.
      Chúc lão vui vẻ!
      :D

      Xóa
    2. Tớ yêu Đầu To mất rồi!!! Đầu To giỏi quá!!!

      Xóa
  5. Ma mò sao lại mất luôn phần cập nhật thông báo comment rùi kìa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi mới nói, Ma quậy một hồi rối nhùi, sợ quá dừng lại. Chứ không, blog của Lão công thảm hại hơn í. Hihi

      Xóa
  6. Oh là là...Thật sáng tạo. Vì vẫn giữ được cũ mà tô thêm chút mới ." Tân cổ giao duyên " là đây chứ còn đâu nữa. Chân thành cảm ơn bạn vì làm mất thời gian hơi nhiều mà đáng ra bạn dùng vào việc đi kiếm...tiền lẻ! hehe. Vui nhé. Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  7. http://hoagiare.com/upload/images/hoa-lan-ho-diep-tim-gia-re.jpg

    Tặng Lão hoa lan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Á, có hình xồi! Thích thích thích... Yêu bạn Đầu To!!!

      Xóa
    2. Ưà - Lão cũng rất vui vì vừa giữ được ton mình thích , vừa post được hình , vừa có gì đó khang trang mới mẻ trong nhà...
      - Xin cảm ơn các...Thầy đã cúng bái, mò cho được như vầy mà gà thì vỡn còn trong chuồng nhá.

      Xóa

:) :( :)) :(( =))

Lên Trên! Xuống Dưới!