Thứ Năm, 4 tháng 3, 2021

         LỜI TỰA

 Đây là tập hợp những bài viết tung tẩy , phóng bút của tác giả trên trang mạng từ 2008 - 2020. Trong đó có một số bài khá chỉnh chu có tính truyền thông được bạn bè yêu thích đã đem đăng báo hay tạp chí những năm qua.. Còn lại hầu hết chỉ để thư giãn và thể dục trí óc với tinh thần vui đâu chầu đấy. Nay tập hợp lại làm của hồi môn khi có hộ chiếu và vé bay...sang thế giới người hiền.

 Ngoài cái tên cha mẹ đặt cho , trên trang mạng quen gọi là lão Tân hay Lão Ròm (  Quê tôi là Tân Kỳ  hình đại diện là một người đàn ông hoành tráng nổi cả cơ ...sườn nên gọi sao cũng được) . Lâu dần những tên gọi này thấy thân quen và trở thành bút danh. Là người miền núi nên cách viết không màu mè , hoa hòe y hệt như con người quê tôi vậy. Tôi yêu quê hương mình nên các bài đều có chung mẫu số đó .

 Tôi không có ý định in thành sách như nhiều người nghĩ. Có vài ba bạn trên mạng lâu năm thích đọc bài của tôi đã khuyến khích in thành tập tản văn  và có ý tài trợ một phần cho việc ra sách.  In sách chả để làm gì . Mặc dù tôi có thể ngồi sửa lại các bài này để có thêm chất văn , có tính truyền thông và lược bỏ những câu cú mấp mô không cần thiết trong vòng vài ngày. Không . Tôi thích sự vung bút tự do và thoải mái. viết cho bản thân hơn cho báo , cho tạp chí . Viết theo khao khát và đam mê cá nhân không theo bất cứ khuôn phép nào...  Còn một số bài nữa , tôi sẽ tập hợp thành tập 2 tặng bạn bè từng dõi theo những trang viết tưng tửng của người miền núi.

                                                                               LÃO RÒM.


2 nhận xét :

  1. Chả biết tên sách ông TAN RÒM khai sinh là thế nào. Nhưng cái LỜI TỰA tự ông lão viết cũng ngộ! Sách ra thì thế nào cũng đọc, dù một số bài đã đọc và đã CÒM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hê hê , không phải in sách đâu bác ạ. Em tập hợp lại bằng máy in cá nhân tự đóng lại thành tập cho ngay ngắn theo thời gian, làm của hồi môn thôi bác. Cám ơn bác Vũ quan tâm .

      Xóa

:) :( :)) :(( =))

Lên Trên! Xuống Dưới!